Thực đơn tăng cân cả tuần cho các bạn siêu gầy.

Thực đơn tăng cân cả tuần cho các bạn siêu gầy.

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần này giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả nhờ đáp ứng đủ hai điều kiện: đầy đủ dưỡng chất và hợp lý.
Lên menu cho thực đơn tăng cân trong 7 ngày
Lên menu cho thực đơn tăng cân trong 7 ngày 

Để thiết kế thực đơn tăng cân trong 1 tuần cho mình, bạn cần chú ý lựa chọn đưa vài những thực phẩm nhiều dinh dưỡng, calo lành mạnh, hợp lý.
Để tăng cân, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng, ngoài 3 bữa chính bạn nên ăn thêm 2 -3 bữa phụ. Và dù là bữa chính hay bữa phụ cũng đều quan trọng như nhau, nghĩa là bạn cần đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm giàu calo lành mạnh.

Khi lên thực đơn tăng cân trong 1 tuần bạn cần chú ý:

Với 3 bữa chính: cần đủ 4 nhóm chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất) bởi đây là thời điểm tốt để bạn tăng cường dinh dưỡng là nạp lại năng lượng.
Lên menu cho thực đơn tăng cân trong 7 ngày

Bữa sáng: Là bữa ăn quan trọng trong ngày để bạn có năng lượng và tinh thần tốt để hoạt động trong ngày. Vì thế không chỉ cần ăn nó, bạn còn cần ăn đủ chất. Bạn có thể ăn trứng, sữa, bánh mì hoặc ăn miến, bún cùng nước béo; ngũ cốc không đường, sữa…

Bữa trưa: Bạn nên ăn cơm với ít nhất là 1 món canh và 2 món ăn mặn để đủ chất. Bữa trưa sẽ giúp bù lại năng lượng bạn đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng.

Bữa tối: Nên ăn những món ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo, rong biển, cơm… như vậy bạn sẽ không bị no bụng, mất ngủ.

Dưới đây là gợi ý thực đơn tăng cân trong 1 tuần bạn có thể tham khảo thêm:

Thực đơn tăng cân thứ 2:
Buổi sáng: 1 dĩa bánh cuốn nhân thịt + 1 trái xoài.
Thực đơn tăng cân thứ 2
Buổi trưa: 3 bát cơm + thịt bò xào rau + canh rau + 2 múi bưởi.
Thực đơn tăng cân thứ 2
Buổi tối: 2 chén cơm + thịt vịt kho + canh cà chua + 1 hũ sữa chua.
Thực đơn tăng cân thứ 2
Thực đơn tăng cân thứ 3
Buổi sáng: ½ ổ bánh mì + 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng + 1 trái chuối.
Thực đơn tăng cân thứ 3
Buổi trưa: 3 bát cơm + 100g thịt kho tàu + 1 bát canh rau củ + 100g nho Mỹ.
Thực đơn tăng cân thứ 3
Buổi tối: 2 bát cơm + 1 bát canh mướp đắng nhồi thịt + cá kho + l ly sữa.
Thực đơn tăng cân thứ 3
Thực đơn tăng cân thứ 4
Buổi sáng: 1 tô phở chan nước béo + 1 ly sữa tươi.
Thực đơn tăng cân thứ 4
Buổi trưa: 3 bát cơm + 100g thịt kho tàu + 1 bát canh thịt hầm đu đủ + 2 quả chuối.
Thực đơn tăng cân thứ 4
Buổi tối: 1 ổ bánh mì ăn với cà ri gà + 1 bánh bông lan + 1 ly ngũ cốc + 1 quả chuối.
Thực đơn tăng cân thứ 4
Thực đơn tăng cân thứ 5
Buổi sáng: Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi.
Thực đơn tăng cân thứ 5
Buổi trưa: 2 bát cơm + 1 bát canh thịt heo nấu nấm + 100g mực xào + 1 quả táo.
Thực đơn tăng cân thứ 5
Buổi tối: 2 bát cơm + 100g cá chiên + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 hộp sữa chua.
Thực đơn tăng cân thứ 5
Thực đơn tăng cân thứ 6
Buổi sáng: 1 bát bún riêu + 1 ly sữa tươi + 2 quả chuối.
Thực đơn tăng cân thứ 6
Buổi trưa: 3 chén cơm + thịt heo luộc chấm mắm tôm cà pháo + 1 bát canh thịt băm rau ngót + 200g nhãn.
Thực đơn tăng cân thứ 6
Buổi tối: 2 chén cơm + rau cải luộc + 2 hột vịt chiên + 1 ly sữa.
Thực đơn tăng cân thứ 6
Thực đơn tăng cân thứ 7
Buổi sáng: 1 bánh mì kẹp trứng + 1 ly sữa + 2 quả chuối.
Thực đơn tăng cân thứ 7
Buổi trưa: 3 bát cơm + canh thịt nạc nấu rau ngót + cá kho + 2 quả chuối.
Thực đơn tăng cân thứ 7
Bữa tối : Mì xào thịt bò + rau cải + 1 ly ngũ cốc.
Thực đơn tăng cân thứ 7
Thực đơn tăng cân chủ nhật
Buổi sáng: 1 tô hủ tiếu + 1 ly sữa tươi + 1 quả chuối.
Thực đơn tăng cân chủ nhật
Bữa trưa: 3 bát cơm + tép rang chua ngọt + canh thịt lợn hầm súp lơ + 200g nho.
Thực đơn tăng cân chủ nhật
Bữa tối: 2 bát cơm + canh cá thác lác nấu rau cải + mực chiên + 1 ly sữa.
Thực đơn tăng cân chủ nhật
 

Lưu ý khi áp dụng thực đơn tăng cân trong 1 tuần:

– Nguyên tắc cơ bản để tăng cân vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ là: “Để tăng cân, lượng calories bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”.

– Nếu như một ngày dư ra 500 calories thì một tuần bạn sẽ dư ra 3500 calories, tương đương có thể tăng 400g đến 0,5kg.

– Kết hợp luyện tập thể dục để cải thiện sức khỏe, tăng cân lành mạnh. Thể dục sẽ giúp bạn có thân hình săn chắc, những bộ môn tốt cho việc tăng cân tăng cơ của bạn là những bộ môn thể hình như nâng tạ… Tránh không nên tập những bộ môn như chạy bộ, đạp xe… bởi nó sẽ khiến bạn mất sức, tiêu hao nhiều năng lượng khiến bạn giảm cân.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, bạn cũng cần kết hợp bổ sung thêm trà vitamin thực vật để giúp cho việc tăng cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Nguồn: babyclinic.vn

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *