Lời khuyên hữu ích cho hội người gầy muốn tăng cân an toàn

Lời khuyên hữu ích cho hội người gầy muốn tăng cân an toàn

Chào các bạn

Trong thời đại xu hướng hình ảnh hóa đang lên ngôi, mọi người đều chú trọng chăm sóc hình ảnh bản thân để luôn có một cơ thể đẹp, khỏe mạnh và săn chắc. Không những các bạn nữ luôn chú ý chăm sóc bản thân mà hiện nay, các bạn nam cũng đã bắt đầu chú ý đến lĩnh vực này, đúng là ai cũng cũng cần yêu quý cơ thể của mình nhỉ ;). Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, bên cạnh những bạn miệt mài ăn kiêng, kiên trì tập luyện ở phòng gym để giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn thì vẫn có những bạn luôn mơ ước cơ thể được mập mạp, mũm mĩm hơn một tí để có thể nhìn đầy đặn, đẹp và quyến rũ hơn (ốm quá không có đẹp :() :”>. Vì thế hôm nay, mình xin chia sẻ những kiến thức về dinh dưỡng giúp các bạn gầy muốn tăng cân chọn lựa được khẩu phần ăn hằng ngày để đạt được ước muốn bấy lâu nay nhé :”>

Thứ nhất, chúng ta cần phải biết rằng người gầy muốn tăng cân được chia làm 2 nhóm đối tượng:

_Nhóm 1: Những người gầy ăn uống tốt nhưng cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng khiến cơ thể không tăng cân được.

_Nhóm 2: Những người gầy do ăn uống không đủ chất, ăn không ngon miệng.

Đối với nhóm 1: Nguyên nhân là do cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng. Vì vậy nếu muốn tăng cân trước hết hãy thanh lọc cơ thể bằng việc uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau củ quả và các thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, nhất là các thực phẩm nhiều chất chống ôxy hóa (vitamin C…)… để cơ thể loại bỏ các gốc tự do và hấp thụ tốt các dưỡng chất. Hiện nay, phương pháp Detox đang rất phổ biến, được nhiều bạn trẻ thực hiện và được cho là có kết quả khá tốt. Nói một cách đơn giản thì Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể, giúp đào thải các độc tố tích tụ lâu ngày bằng cách sử dụng nước ngâm các loại hoa quả.

Đối với nhóm 2: Bạn có thể sử dụng những thực phẩm chức năng giúp kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn từ đó tăng cân an toàn

Xem thêm: Trà tăng cân thực vật giá bao nhiêu?

Vậy thế nào là một thực đơn tốt cho người gầy?

Thực đơn hoàn hảo cho người gầy không chỉ cần đủ lượng mà còn phải đủ chất: cung cấp được 4 nhóm dinh dưỡng tối thiểu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng, cùng các hoạt chất sinh học hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và hấp thu như: chất xơ, các chất chống oxi hóa….

Thực đơn cho bữa chính

3 bữa chính là thời điểm tăng cường dinh dưỡng và nạp lại năng lượng. Vì vậy, các loại thực phẩm trong bữa chính cần đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và chất khoáng.

Bữa sáng: khởi đầu ngày mới bằng một bữa ăn no, đủ chất sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và tinh thần tốt hơn cho các công việc hàng ngày. Có nhiều lựa chọn cho bữa sáng đủ chất như: bánh mì + trứng + sữa, bún, phở, miến + nước béo, ngũ cốc không đường + sữa, cơm…

Bữa trưa: Bữa ăn trưa là thời điểm để bạn bù lại năng lượng đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng. Để bữa trưa đủ chất, bạn nên ăn cơm, với các loại thức ăn đa dạng: cần có ít nhất 2 món mặn và 1 món canh trong thực đơn của bữa ăn này.

Bữa tối: Không nên chọn các món ăn nhiều dầu mỡ, đạm động vật… khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các món ăn lựa chọn vào bữa tối cần dễ tiêu, ít năng lượng, nhiều khoáng chất và vitamin giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon. Một số loại thực phẩm nên ăn trong bữa tối như cơm (cái món có thể ăn cả ngày :))), súp, cháo, ngũ cốc, rong biển, sữa…

Xem thêm: Trà tăng cân thực vật có tốt không?

Thực đơn cho bữa phụ

Một chế độ ăn uống khôn khéo để tăng cân nhanh không thể không nhắc tới bữa ăn phụ. Ngoài tập trung bồi bổ cho cơ thể với bữa ăn chính giàu chất dinh dưỡng thì bổ sung bữa ăn phụ sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu thêm calories, không bị cảm giác đói.

Nhiều chuyên gia sức khỏe cũng cho rằng nếu muốn tăng cân nhanh bạn phải luôn đảm bảo năng lượng cần trong ngày và tuyệt đối không để bụng đói quá 4 tiếng, vì vậy thêm bữa phụ (sau bữa chính 1-2 tiếng) vào chế độ ăn uống là điều cần thiết. Cần phải chọn thực phẩm sao cho có đủ năng lượng mà không gây cảm giác no, chán ăn trong bữa chính. Trứng luộc, khoai lang, trái cây khô, nước trái cây, sữa, bánh quy… là những lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn tăng cân của bạn.

Những thực phẩm nào giúp tăng cân một cách lành mạnh?

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn thực phẩm hàng đầu giúp tăng cân nhanh. Cá hồi giàu protein, đạm và omega 3. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g cá hồi chứa tới 25g protein, nhiều vitamin và omega-3. Những dưỡng chất này khi vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình hình thành màng tế bào giúp ngăn chặn quá trình nhão cơ. Hơn nữa, cá hồi còn hạn chế tối đa các bệnh về tim mạch và mỡ máu.

Image result for cá hồi

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện ăn loại cá này hằng ngày, để thay thế, chúng ta có thể sử dụng một loại các rất quen thuộc đối với người Việt Nam đó chính là cá mòi. Cá mòi có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên chúng ta đừng ngần ngại mà bỏ qua em ý nhé ;))

Thịt gà

Thịt gà vừa chứa một lượng đạm lớn, vừa cung cấp lượng calories khổng lồ giúp người gầy tăng cân nhanh. Đặc biệt, chất đạm trong thịt gà dễ dàng giúp người gầy ăn ngon miệng, ăn nhiều, cơ thể dễ dàng hấp thụ để được hết chất dinh dưỡng.

Image result for thịt gà

Từ thịt gà, người gầy có thể chế biến thành nhiều thực đơn tăng cân thú vị như cháo, salad, nướng hoặc hấp (hạn chế món chiên nhiều dầu mỡ)… Mỗi ngày mỗi thay đổi, bạn sẽ ăn được nhiều và dần dần loại bỏ bệnh chán ăn của mình.

Sữa

Đây là những món ăn bổ dưỡng giúp cho người gầy tăng cân tự nhiên, sữa và các loại chế phẩm từ sữa như: sữa chua, phô mai, pho mát… chính là nguồn dưỡng chất lý tưởng cho các bạn có nhu cầu tăng cân

Bởi sữa là loại thực phẩm có hàm lượng đạm rất cao, các dưỡng chất axit amin, chất khoáng (canxi, kali, phốt pho…), các vitamin chủ yếu là vitamin A, B1, B2, đường và chất béo, cung cấp năng lượng vượt trội cho người gầy tăng cân nhanh chóng

Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa chua giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh để tăng cân tự nhiên nhất

Pho mát

Nếu bạn đang cần tăng cân, hãy nghĩ đến pho mát vì pho mát là thực phẩm cung cấp chất béo hàng đầu. Bạn có thể kết hợp với rất nhiều món ăn hàng ngày như khoai tây chiên, bánh mì, rau trộn… Nó không chỉ cung cấp một lượng calories lớn mà còn chứa rất nhiều canxi.

Image result for pho mát

Ngũ cốc

Ngũ cốc vừa giúp người gầy cung cấp một lượng lớn calories, vừa thêm đạm, vitamin để giúp người gầy ăn ngon, ngủ ngon. Đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt chứa chất dinh dưỡng nhiều hơn so với ngũ cốc đã chế biến

Rau và hoa quả

Đây là thực phẩm rất quen thuộc và cần thiết trong việc tăng cường sức khỏe. Mặc dù ăn hoa quả và salad được coi là đặc trưng của người ăn kiêng nhưng những ai muốn tăng cân lành mạnh cũng không nên bỏ qua loại thực phẩm rất dinh dưỡng này. Rau và hoa quả rất giàu vitamin, khoáng chất, các loại chất ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe bởi vậy chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm một số cân đáng kể. Các loại trái cây sấy khô như mận khô, nho khô đều rất tốt cho những ai muốn tăng cân.

Xem thêm: Trà vita tăng cân thực vật bán ở đâu?

Chuối

Là một loại quả có quanh năm, vì vậy rất dễ mua. Chuối có vị ngọt dễ ăn, ít chất bảo quản. Trong quả chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong 100g chuối có 1,2g protein, 0,5g chất béo, 19,5g chất đường, 0,9g chất xơ và các nguyên tố vi lượng: canxi, photpho, sắt, kali… ngoài ra còn có vitamin C, vitamin E,… Bạn có thể ăn chuối như một món ăn vặt sẽ giúp cải thiện dinh dưỡng và tăng cân dễ dàng, vì chuối có hàm lượng calories rất cao.

Related image

DO AND DON’T

DO:

– Ăn nhẹ trước khi ngủ. Khi đi ngủ cơ thể không tiêu hao nhiều năng lượng, hệ tiêu hóa hoạt động chậm hơn. Vì vậy, ăn nhẹ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn tăng cân. uống 1 ly sữa nóng giúp bạn ngủ ngon hơn và tăng cân tốt hơn.

– Ăn đủ, ăn đúng. Ăn nhiều chưa chắc đã giúp bạn tăng cân. Việc tạm biệt thân hình cò hương có thành công hay không còn phụ thuộc vào việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Vì vậy, người gầy cần phải chú ý trong việc chọn thức ăn sao cho cơ thể được cung cấp nguồn dưỡng chất ở mức cao nhất. Việc cung cấp dinh dưỡng phải luôn cân bằng giữa nguồn dinh dưỡng từ động vật và thực vật, để đảm bảo cung cấp đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể: Đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

 Ăn thức ăn nhuyễn để cơ thể dễ hấp thụ. Ở đây không phải nhuyễn như cho con nít và người già ăn nhưng có ý khuyên các bạn nên nhai kĩ thức ăn trước khi nuốt để cơ thể dễ hấp thu hơn

– Hạn chế dầu mỡ. Người gầy thường biếng ăn, vì thế, nếu như trong thực đơn tăng cân của bạn chỉ toàn các món đầy dầu mỡ, chiên, xào thì cảm giác sẽ rất ngán. Tại sao bạn lại không chuẩn bị cho mình những món ăn dễ tiêu hóa. Những món đó có thể là cháo hải sản, thịt bò hầm rau củ hay khoai tây hầm, canh thịt bằm rau củ, súp cua… Những loại thức ăn này có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Một số loại vitamin, muối vô cơ và nước có thể trực tiếp hấp thu vào cơ thể. Còn các chất dinh dưỡng khác phải đi qua tiêu hóa và sau khi được phân giải thành phân tử giản đơn mới có thể vào máu đi nuôi cơ thể. Những thực phẩm càng mềm nhuyễn, sau khi vào đường tiêu hoá, thì cơ thể vẫn hấp thụ dễ dàng hơn. Hơn nữa, dạ dày của bạn cũng không phải làm việc quá nhiều.

– Ăn nhiều bữa. Bạn nên ăn thành 3 bữa chính cố định cộng thêm 2 đến 3 bữa ăn phụ mỗi ngày để không bao giờ có cảm giác đói, tốt nhất cho các bữa phụ là khoảng 9 giờ sáng và 3 giờ chiều.

DON’T:

– Tránh việc tăng năng lượng rỗng, tức là chỉ dùng các món đường, bột, béo mà thiếu sinh tố, chất khoáng ( ví dụ điển hình là mì gói :().

– Tránh uống nước trước và trong bữa ăn. Uống nước nhiều rất tốt cho sức khỏe ( ai cũng biết =))), tuy nhiên cần tránh uống nước trước hay trong bữa ăn để tránh tình trạng chán ăn.

– Không uống rượu, cà phê, các chất kích thích vì chúng sẽ khiến bạn mất cảm giác thèm ăn, khiến quá trình tăng cân trở nên khó khăn hơn nhiều.

– Tuyệt đối không được bỏ bữa. Dù có bận rộn đến đâu đi nữa cũng không nên bỏ bữa, việc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể mất đi một lượng năng lượng cần thiết, khiến quá trình tăng cân khó khăn hơn.

– Tránh ăn các món có nhiều vị cay. Vị cay sẽ kích thích sự ngon miệng, giúp bạn ăn ngon hơn. Tuy nhiên, thức ăn cay lại không hề tốt cho những người cần tăng cân. Khi ăn đồ ăn cay, cơ thể sẽ mất đi một lượng calories tương đối. Điều này gây bất lợi cho người gầy. Hơn nữa, đồ ăn cay sẽ ảnh hưởng tới vị giác. Khi vị giác phải tiếp nhận vị cay quá tải sẽ dễ mất khả năng phân biệt các mùi vị. Theo đó, lâu dần sẽ làm bạn mất cảm giác ngon miệng và dẫn đến chứng biếng ăn.

Mách cho hội những người gầy một loại Trà tăng cân vô cùng hiệu quả, đó là TRÀ TĂNG CÂN VITA THỰC VẬT của công ty Organic Việt Nam

Thành phần 100% tự nhiên:  Cao lá sen, cao nhân sâm, cao hà thủ ô, cao đỗ đen,cao thạch xương bổ, cao chè vằng.

Tác dụng trà tăng cân thực vật:

  • Cải thiện chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa, gia tăng các lợi khuẩn giúp thức ăn được chuyển hóa tốt hơn, ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn, hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng từ thức ăn, từ đó cải thiện cân nặng và vóc dáng
  • Trà vita thực vật Baby Clinic còn giúp da dẻ hồng hào, khỏe tránh mụn nhọt, kéo dài tuổi thanh xuân.
  • Đặc biệt, trà vita thực vật Baby Clinic không gây tích nước như các loại tăng cân trôi nổi khác trên thị trường và các bạn đừng lo nhé, sau khi ngưng sử dụng, bạn sẽ không lo bị giảm cân đâu nhé.

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ đến tất cả các bạn đang có nhu cầu tạm biệt thân hình cò hương (giống mình :() :”>. Hi vọng bài viết của mình thật sự có ích cho những ai đang tìm kiếm thông tin vế vấn đề này :”>

Chúc các bạn thành công nhaaaa

Nguồn: Sưu tầm, tổng hợp

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *